JA slide show
Thứ năm, ngày 18/04/2024
Công tác chính trị
Liên kết

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 7 khách Trực tuyến
HỘI THẢO DU HỌC NHẬT BẢN PDF. In Email
Viết bởi Ban biên tập   
Thứ tư, 27 Tháng 9 2017 14:49

Căn cứ thông tin từ Bộ LĐTB-XH, Đề án đưa lao động trình độ chuyên môn kỹ thuật đi làm việc ở nước ngoài giai đoạn năm 2018 - 2020 và định hướng đến năm 2025 đã hoàn tất việc lấy ý kiến dự thảo. Đề án đang được Bộ LĐTB-XH xây dựng và mục tiêu của đề án là đưa lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật ra nước ngoài làm việc, từ đó giảm áp lực nguồn cung việc làm từ trong nước, giảm tỷ lệ thất nghiệp của một bộ phận học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường.Cụ thể, trong giai đoạn 1 (2018-2020) sẽ đưa khoảng 17.700 lao động có trình độ chuyên môn sang làm việc tại CHLB Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc.Trong đó, đến năm 2020 sẽ đưa khoảng 3.750 lao động làm điều dưỡng, hộ lý sang Đức. Khoảng 1.500 lao động là điều dưỡng chăm sóc người già, người bệnh tại Nhật Bản.Nhằm chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên thực hiện hoài bão du học tại Nhật Bản, tạo cơ hội cho các bạn học tập và có thu nhập cao đồng thời vươn cao, vươn xa hơn nữa. Trường trung cấp y tế tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với trường Nhật ngữ Ngôi Sao Xanh tổ chức "Hội thảo du học Nhật Bản chuyên ngành điều dưỡng năm học 2017-2018".

1

 

Hình 1. Ths. Phan Thị Thanh Nga (Phó hiệu trưởng trường TCYT) phát biểu tại hội thảo.

2

Hình 2. Thảo luận tại buổi hội thảo

Thông qua tham dự hội thảo, HS – SV có cơ hội tìm hiểu về hệ thống nền giáo dục của đất nước Nhật Bản, trong đó có đào tạo nghề, cũng là điều kiện, thời cơ cho HS – SV lựa chọn cho mình con đường tương lai và sự nghiệp của chính bản thân mình. Bên cạnh đó, buổi hội thảo còn mang đến niềm tin về chương trình du học, sự an tâm cho quý phụ huynh có con em muốn du học tại Nhật Bản chuyên ngành chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là ngành điều dưỡng.

3

Hình 3. Học sinh – sinh viên đang tìm hiểu về chương trình du học Nhật Bản

4

Hình 4. Toàn cảnh buổi hội thảo du học Nhật Bản tại trường TCYT

Buổi hội thảo được diễn ra với sự tham gia của hơn 150 học sinh, sinh viên năm cuối cùng sự tham dự của quý phụ huynh có con em đang theo học tại trường. Công tác tổ chức chặt chẽ, tạo được không khí vui tươi, tôn trọng phong tục, tập quán, văn hóa của địa phương, giữ tốt mối quan hệ, tạo được ấn tượng tốt đẹp của hai Trường đối với các bậc Phụ huynh học sinh-sinh viên, cung cấp được những thông tin hữu ích về cơ hội học tập và làm việc cho các em ở tại Nhật Bản.

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 01 Tháng 10 2017 10:04
 
Thông báo
Hội thi Sinh viên Giỏi trong “Phong trào 3 rèn luyện” năm 2019
LỄ TRAO HỌC BỔNG KHUYẾN KHÍCH HỌC TẬP CHO SINH VIÊN CÓ THÀNH TÍCH HỌC TẬP TỐT NĂM HỌC 2018-2019
TƯNG BỪNG NGÀY HỘI HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO TẠI TRƯỜNG TRUNG CẤP Y TẾ TỈNH SÓC TRĂNG
CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO
Phong trào học sinh 3 rèn luyện
Tìm kiếm