JA slide show
Thứ sáu, ngày 19/04/2024
Công tác chính trị
Liên kết

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 1 khách Trực tuyến
Trường Trung học Y tế Sóc Trăng : Mối quan tâm hàng đầu là bảo đảm chất lượng đào tạo PDF. In Email
Viết bởi Administrator   
Thứ ba, 19 Tháng 7 2011 19:17

Trường Trung học Y tế tỉnh Sóc Trăng được thành lập năm 2001, nay đổi tên thành Trường Trung cấp y tế (TCYT) tỉnh Sóc Trăng theo Quyết định số 283/QĐTC-CTUBND ngày 27/7/2009 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Trường hoạt động theo mô hình trường trung cấp chuyên nghiệp trong lĩnh vực đào tạo và đào tạo lại cán bộ y tế trong và ngoài tỉnh.

Toàn trường hiện có 37 cán bộ, công nhân viên, trong đó số người có trình độ thạc sĩ và chuyên khoa cấp I là 7, đại học 13 người. Có 7 giáo viên được đào tạo Chứng chỉ sư phạm Y học và 12 giáo viên được đào tạo Chứng chỉ sư phạm bậc 2. Ngoài đội ngũ giáo viên cơ hữu, Trường còn mời nhiều giáo viên đang công tác tại Sở Y tế, các đơn vị y tế đầu ngành và các trường trong tỉnh giảng lý thuyết và hướng dẫn thực hành, đảm bảo nhu cầu về chất lượng đào tạo. Toàn trường hiện có 14 lớp trung cấp (652 học sinh) và 6 lớp sơ cấp (266 học sinh). Từ khi thành lập đến năm học 2008 – 2009, Trường được đào tạo 2 ngành là Điều dưỡng và Hộ sinh trung cấp, đồng thời liên kết với các trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ và Cao đẳng Y tế Bạc Liêu đào tạo Dược sĩ trung cấp và Kỹ thuật viên trung cấp xét nghiệm.

 

Mối quan tâm hàng đầu của Trường là bảo đảm chất lượng đào tạo, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và tiếp tục thực hiện cuộc vận động “mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đội ngũ giáo viên của trường thường xuyên được đào tạo nâng cao trình độ đáp ứng nhu cầu phát triển của trường. Hiện tại, UBND tỉnh đã phê duyệt kinh phí 4,5 tỉ đồng để xây dựng thêm 8 phòng thực tập tại Trường; Dự án Hỗ trợ y tế vùng ĐBSCL đầu tư khoản 100.000 USD để trong Quý I/ 2010 Trường mua sắm bổ sung trang thiết bị và phương tiện dạy học.

 

Ngoài công tác giảng dạy, hằng năm Trường cũng tích cực tham gia công tác xã hội. Trong 3 năm từ 2007 đến 2009 tập thể công đoàn viên và học sinh toàn trường đã đóng góp và phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng 3 căn nhà tình thương tại Phường 8 với số tiền 22.000.000đồng. Đoàn viên công đoàn luôn nhiệt tình đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa và Quỹ mái ấm công đoàn hàng năm theo những đợt vận động.

Cùng với đó, tập thể CBCCVC của Trường luôn luôn đoàn kết, nhiệt tình lao động sáng tạo nên năm học vừa qua trường đã hoàn thành các đề án mở thêm 2 mã ngành: Y sĩ -Y học dự phòng và Dược sĩ trung cấp, đã được Bộ Y tế thẩm định và Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép chiêu sinh trong năm học 2009 - 2010.

 

Thanh Tùng

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 02 Tháng 8 2011 08:42
 
Thông báo
Hội thi Sinh viên Giỏi trong “Phong trào 3 rèn luyện” năm 2019
LỄ TRAO HỌC BỔNG KHUYẾN KHÍCH HỌC TẬP CHO SINH VIÊN CÓ THÀNH TÍCH HỌC TẬP TỐT NĂM HỌC 2018-2019
TƯNG BỪNG NGÀY HỘI HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO TẠI TRƯỜNG TRUNG CẤP Y TẾ TỈNH SÓC TRĂNG
CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO
Phong trào học sinh 3 rèn luyện
Tìm kiếm